Với bản cập nhật này, PC-Covid cho phép quét mã QR không cần kết nối internet. Theo đó, thay vì cần có WiFi hoặc 3G để truy cập và quét mã QR, với PC-Covid phiên bản mới nhất, người dùng vẫn được ứng dụng ghi nhận “Kiểm tra thành công” và hiển thị biểu tượng “đang gửi thông tin” ngay cả khi đang offline. Dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống khi máy có kết nối internet trở lại.

Ứng dụng PC-Covid cho quét mã QR offline, khai báo y tế một chạm - Ảnh 1.

Đơn vị phát triển ứng dụng PC-Covid đang dần hoàn thiện và bổ sung nhiều tính năng mới. Ảnh: VŨ VINH

Đặc biệt, phiên bản mới bổ sung phần Khai báo y tế nhanh ở trong tính năng Khai báo y tế. Nếu thấy sức khỏe bình thường, người dùng chỉ cần chạm vào phần này để được ghi nhận. Nhờ đó, việc khai báo rút ngắn từ 3 thao tác xuống còn 1 lần bấm duy nhất. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở… hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với người có những dấu hiệu trên, người dùng mới cần khai báo chi tiết. Trước đó, ứng dụng PC-Covid đã bổ sung tính năng cho phép quét mã QR cá nhân qua webcam, camera của máy tính.

Ngoài ra, từ ngày 1-11, mã QR trên 3 ứng dụng PC-Covid, VneID và sổ Sức khỏe điện tử được thống nhất nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Người dân khi sử dụng PC-Covid sẽ được cấp 1 mã QR cá nhân. Khi đến các cơ quan, địa điểm công cộng, ngoài việc dùng ứng dụng để quét mã QR của địa điểm, người dân có thể xuất trình mã QR cá nhân để nhân viên lễ tân, người kiểm soát quét ghi nhận lượt vào, ra.

T.Dương – M.Chiến