Sáng 11-12, nhiều người dùng trên Messenger cho biết không gửi được tin nhắn, trong khi một số khác thì không nhận được tin nhắn hoặc nhận tới tấp hàng chục dòng tin nhắn chung một nội dung. “Giao diện Messenger trên thiết bị điện thoại của tôi đã trắng xóa từ sáng tới giờ, còn trên máy tính xách tay thì vẫn nhận và gửi được tin nhắn” – chị Thùy Anh (quận 4, TP HCM) phản ánh.

Chị Mai Thảo (quận 8, TP HCM) cho biết phải tạm gỡ ứng dụng Messenger trên điện thoại từ tối 10-12 để tránh bị làm phiền vì chuỗi tin nhắn giống nhau được gửi tới tấp đến máy điện thoại. “Điện thoại của tôi nóng ran do rung liên tục khi nhận cả chuỗi tin nhắn nhưng khi mở ra đọc thì chỉ thấy 1 dòng. Tạm thời tôi chỉ sử dụng máy tính để nhắn tin qua Messenger nếu cần thiết” – chị Mai Thảo nói.

Tình trạng này cũng xảy ra với nền tảng Messenger trên toàn thế giới từ tối 10-12.

Theo ghi nhận trên hệ thống DownDetector, các báo cáo lỗi có chiều hướng gia tăng từ khoảng 20 giờ (theo giờ Việt Nam) tối 10-12. Đến rạng sáng 11-12, Messenger mới trở lại bình thường song một số lỗi vẫn xuất hiện ở các tài khoản. Trong đó, 48% người dùng cho biết gặp các vấn đề về gửi tin nhắn đi, 31% gặp sự cố khi nhận tin nhắn đến.

Đến nay, Meta – công ty sở hữu Messenger và Facebook – chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. Phía Meta Việt Nam cũng chưa có phát ngôn chính thức.

Trong 2 tháng gần đây, các sản phẩm của Meta gồm Facebook, Messenger, Instagram đã gặp sự cố ít nhất 4 lần. Nghiêm trọng nhất là sự cố Facebook “sập mạng” vào ngày 5-10 khiến toàn bộ dịch vụ bị gián đoạn khoảng 6 giờ. Ngoài ra, sự cố ngày 4-11 khiến nhiều người dùng tại Việt Nam không thể nhắn tin trên 3 nền tảng Facebook, Messenger, Instagram cũng được coi là sự cố khá nghiêm trọng.

Hoài Dương