Theo Engadget, trong một bài đăng trên blog về việc thực thi các nguyên tắc cộng đồng và an toàn, đại diện mạng xã hội TikTok cho biết người dùng đã có thể gắn cờ các nhận xét họ cho là “không liên quan hoặc không phù hợp” mà không muốn người khác nhìn thấy.
Thực tế, một số người dùng đã phát hiện ra các phiên bản khác nhau của tùy chọn này vào đầu năm 2022.
“Phản hồi của cộng đồng sẽ bổ sung một loạt yếu tố mà chúng tôi đã sử dụng để giúp giữ phần bình luận luôn có liên quan và là nơi để tương tác thực sự” – đại diện của TikTok nhấn mạnh.
Người dùng TikTok đã có thể báo hiệu với ứng dụng rằng họ “không thích, không quan tâm” đến nội dung đó trên video. Nút “không thích bình luận” được tạo ra để bổ sung thông tin từ phía người dùng cho các tùy chọn báo cáo nhận xét vi phạm nguyên tắc cộng đồng.
TikTok cũng cho biết họ đang thử nghiệm việc gửi lời nhắc về các tính năng như lọc bình luận, chặn và xóa hàng loạt cho những người sáng tạo nhận nhiều nhận xét tiêu cực.
Trong báo cáo minh bạch của mình, TikTok cho biết họ đã xóa hơn 85 triệu video từ tháng 10 đến tháng 12-2021 vì vi phạm, chiếm khoảng 1% tổng số video được tải lên ứng dụng.
Tuy nhiên, quyết định về việc liệu có tung ra toàn bộ các tính năng này hay không sẽ được TikTok đưa ra trong những tuần tới.
TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng không thích bình luận của người khác. Ảnh: Engadget
Cùng lúc, TikTok đã cho phép người dùng tạo hiệu ứng thực tế ảo tăng cường (AR).
Tháng 8-2021, TikTok đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản beta của Effect House, một nền tảng cho phép mọi người tạo hiệu ứng thực tế ảo tăng cường của riêng mình trong ứng dụng. Thử nghiệm này được tổ chức kín với sự tham gia của khoảng 450 nhà sáng tạo.
Theo Engadget, khi truy cập trang web Effect House, người dùng sẽ tìm thấy các công cụ và tài liệu được thiết kế để giúp họ bắt đầu tạo bộ lọc AR của riêng mình. TikTok cũng đã xuất bản một bộ hướng dẫn nêu chi tiết các chính sách điều chỉnh Effect House.
Người sáng tạo sẽ cần phải tuân thủ các quy tắc trong trang Community Guidelines của TikTok nếu muốn thấy tác phẩm của họ được cung cấp cho cộng đồng TikTok rộng lớn hơn.
Một số bộ lọc không được sử dụng cho nền tảng này, chẳng hạn bộ lọc quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ. Ví dụ, người dùng không thể tải lên một hiệu ứng cho phép ai đó nhìn thấy khuôn mặt của họ trông như thế nào với chất làm đầy môi.
Hiện có nhiều nền tảng cung cấp hiệu ứng AR, bao gồm cả TikTok, có phần bộ lọc làm đẹp riêng. Tuy nhiên, chúng đã bị phản ứng trong thời gian gần đây từ cả người dùng lẫn các nhà lập pháp.
Đặc biệt, Instagram đã bị giám sát chặt chẽ ở Mỹ sau khi The Wall Street Journal xuất bản một báo cáo cho hay các nhà nghiên cứu của Facebook đã phát hiện ra ứng dụng này “có hại cho một tỷ lệ khá lớn thanh thiếu niên”.
Tổng hợp tin tức công nghệ mới nhất 24h
Nguồn: Sưu Tầm