Các chuyến bay thử nghiệm bắt đầu từ năm ngoái. Chuyến gần nhất là vào tháng 4-2022. 

Khi đó, Công ty Royal Mail sử dụng UAV để vận chuyển thư đến Unst, hòn đảo có người sinh sống ở phía Bắc nước Anh. Chuyến bay xuất phát từ sân bay Tingwall trên đảo Shetland. Toàn bộ chặng đường dài 80,5 km.

UAV được thử nghiệm là loại hai động cơ, có thể mang đến 100 kg thư và thực hiện hai chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Royal Mail cho biết UAV này có sải cánh dài 10 m, có thể chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt với sự hỗ trợ của hệ thống lái tự động. 

Sau khi máy bay không người lái Windracers đến đích, một nhân viên bưu điện sẽ lấy thư, bưu kiện và chuyển chúng cho người dân.

Vận chuyển thư đến vùng xa xôi bằng máy bay không người lái - Ảnh 1.

Công ty bưu chính Royal Mail bắt đầu thử nghiệm giao hàng tự động vào năm ngoái. Ảnh: Royal Mail

Royal Mail tuyên bố UAV sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon và cung cấp dịch vụ giao hàng đáng tin cậy hơn đến các hòn đảo. Cuối cùng, công ty hy vọng sẽ có một đội bay gồm hơn 500 UAV sẽ hoạt động trên nước Anh trong vòng 3 năm tới.

Tuy nhiên, kế hoạch trên cần có sự phê chuẩn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh. 

Nếu được thông qua, Royal Mail sẽ thiết lập khoảng 50 tuyến bay và các cộng đồng đầu tiên được hưởng lợi sẽ là đảo Scilly (ngoài khơi bờ biển Cornwall ở Tây Nam nước Anh) và các đảo Shetland, Orkney và Hebrides của Scotland.

Bằng Hưng (Theo Engadget)