Robotaxi được giới thiệu là phương tiện tự hành hoàn toàn cho 4 hành khách. Thân xe có hình khối với cửa trượt lớn màu đen, cửa sổ kính từ trần đến sàn.

Loa sử dụng công nghệ sóng radio giúp hướng sóng vào một mục tiêu cụ thể thay vì lan tỏa trong cả một khu vực (công nghệ Beamforming). Công nghệ này nhằm cảnh báo bằng âm thanh đến những người đi bộ đang không chú ý. Tuy nhiên, cảnh báo này chỉ bằng một tiếng “ping” lịch sự và dễ chịu hơn nhiều so với tiếng còi xe.

Sản phẩm thuộc công ty con của Tập đoàn Amazon còn được trang bị cổng USB-C 60 watt có đủ công suất để sạc MacBook 15 inch.

Cận cảnh robotaxi tự hành hoàn toàn - Ảnh 1.

Thân xe có hình khối với cửa trượt lớn màu đen, cửa sổ kính từ trần đến sàn. Ảnh:Zoox

Tổng cộng có 4 ghế, trên mỗi ghế robotaxi đều gắn màn hình 7 inch (tương đương với một chiếc iPhone). Giao diện đơn giản cho phép hành khách vận hành hệ thống kiểm soát nhiệt độ bốn vùng của xe.

Hành khách cũng có thể kiểm tra lộ trình và thay đổi âm nhạc mà mình yêu thích. Mỗi ghế cũng đi kèm với một đế sạc không dây và một cổng USB-C 60 watt.

Cận cảnh robotaxi tự hành hoàn toàn - Ảnh 2.

Mỗi ghế trong số bốn ghế đều có màn hình 7 inch, có kích thước tương đương với một chiếc iPhone. Ảnh: Zoox

Dáng xe vuông vắn, bóng bẩy, không có phần đầu xe và đuôi xe. Thay vào đó, robotaxi có hai chiều đối xứng với cùng một mặt nghiêng có camera, đèn, loa và cửa sổ lớn ở hai bên.

“Trong nội bộ công ty, chúng tôi gọi hai đầu xe là phía Bắc và phía Nam” – đồng sáng lập Zoox và Giám đốc công nghệ CTO Jesse Levinson cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngay trên sân khấu hội nghị.

Thiết kế có một khối cảm biến trên mỗi góc của robotaxi, cho phép phương tiện quan sát theo mọi hướng. Kiến trúc góc giúp “nhìn được mọi thứ theo mọi góc”. “Hình dáng của chiếc xe là hoàn hảo cho việc lái xe tự động vì mỗi cảm biến có trường nhìn 270 độ. Mỗi góc xe đều được đặt cảm biến, do đó không chỉ có thể nhìn mọi thứ 360 độ mà còn có một trường nhìn chồng chéo giúp chúng tôi nhìn thấy mọi thứ xung quanh xe” – nhà đồng sáng lập Jesse Levinson quả quyết.

Thực tế, Zoox đã tiết lộ robotaxi vào tháng 12-2020, trong một khóa học kín ở San Francisco. Công ty đang nỗ lực hướng tới giúp robotaxi tự hành hoàn toàn được an toàn và hợp pháp trên các con đường công cộng.

Cận cảnh robotaxi tự hành hoàn toàn - Ảnh 3.

Cận cảnh robotaxi điện thương mại tại hội nghị TechCrunch Mobility 2022 ở San Mateo, California. Ảnh: Zoox

Bằng Hưng (Theo Tech Crunch)