Tại sự kiện “Metaverse in Asia” do Metalook phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia (NSSC), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP HCM (SIHUB) cùng nền tảng Metaverse Connect.Club tổ chức sáng 25-5, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB,  cho biết Metaverse ngày nay là một môi trường kỹ thuật số sống động, nơi mọi người có thể làm việc, tương tác, chơi trò chơi, kiếm tiền, hiển thị và trao đổi tài sản ảo.

Theo ông Tước, nhiều công ty lớn tham gia vào không gian này với những khoản đầu tư đáng kể, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp trước làn sóng mới về chiến lược tiếp thị trực tuyến và giành thị phần trong cả hai thế giới thực và ảo.

Trao đổi tại sự kiện, các nhà đầu tư và tư vấn chiến lược cho biết Metaverse đã đến châu Á. Eddy Travia, người được vinh danh trong danh sách “3 nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất” tại Giải thưởng Blockchain thế giới năm 2014, khẳng định Blockchain tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội đầu tư cho các cá nhân lẫn các thể chế tài chính, với mục tiêu chủ chốt là một nền tài chính cởi mở và minh bạch. Đồng thời, Metaverse cũng sẽ mang lại nhiều sự đổi mới về công nghệ cũng như cách tiếp cận về các vấn đề xã hội. Nói cách khác, Metaverse sẽ là nhân tố chính trong công cuộc cách mạng hóa nền kinh tế hiện nay.

Doanh nghiệp đón đầu cơ hội với Metaverse - Ảnh 1.

Các diễn giả trao đổi tại sự kiện Metaverse in Asia ở TP HCM sáng 25-5

Nhà tư vấn và chiến lược Mike Mumolathì cho rằng Metaverse sẽ thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần với nhiều cơ hội mới.

BK Han, doanh nhân kỹ thuật số, cố vấn chiến lược NFT, nhà sáng lập M.Gen và Box Media, nêu tầm nhìn về một tương lai khi các doanh nghiệp sẽ hợp tác đầu tư, tổ chức sự kiện, diễn đàn và xây dựng các nền tảng chung thông qua Metaverse. 

Bà Jane King, sáng lập viên và Giám đốc điều hành của LilaMax (công ty cung cấp thông tin về công nghệ hàng đầu trên thế giới) cũng đồng tình với quan điểm châu Á là nhân tố đóng góp chính cho sự phát triển của Metaverse, Blockchain cũng như phong trào khởi nghiệp. Tiền mã hóa, ví dụ rõ nét nhất là Bitcoin, đang dần có vai trò lớn hơn trong các giao dịch kinh tế hiện nay. 

Ông Chu Quang Thái, Thường trực phía Nam NSSC, cho rằng Blockchain, công nghệ tài chính… là những góc tiếp cận cận cảnh nhất có liên quan đến Metaverse để giải quyết những vấn đề xã hội đang cần được tháo gỡ hoặc tiến bộ hơn… Đây là cơ hội để startup dễ dàng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

P. An