Kể từ khi Android 12 ra đời gần một năm trước, Google đã bỏ chế độ Android Auto đối với màn hình điện thoại và thay bằng tính năng “Driving Mode” của Google Assistant hoặc Google Maps.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, Google đã thông báo rộng rãi việc đóng hoàn toàn ứng dụng Android Auto đối với màn hình điện thoại.

Khi người dùng Android 11 và các phiên bản cũ hơn mở ứng dụng, họ sẽ thấy thông báo ngắn gọn, như sau: “Android Auto dành cho màn hình điện thoại sẽ sớm ngừng hoạt động”.

Google khai tử ứng dụng quan trọng trên điện thoại Android - Ảnh 1.

Khi mở ứng dụng Android Auto, màn hình điện thoại chạy trên Android 11 sẽ thông báo ứng dụng sớm ngừng hoạt động. Ảnh: TNW

Thực tế, hiện tại ứng dụng vẫn có thể sử dụng được nhưng thông báo trên sẽ xuất hiện lại mỗi khi được kích hoạt.

Trong một tuyên bố với 9to5google, Google cũng xác nhận việc khai tử ứng dụng Android Auto nhưng không cung cấp bất cứ chi tiết nào về thời điểm nó chính thức ngừng hoạt động.

“Đối với những người sử dụng Android Auto trên các phương tiện được hỗ trợ như ôtô, trải nghiệm đó sẽ vẫn tiếp tục với phiên bản cải tiến lớn về giao diện người dùng. Đối với những người sử dụng trải nghiệm trên điện thoại (ứng dụng dành cho thiết bị di động Android Auto), họ sẽ được chuyển sang chế độ lái xe có Trợ lý Google (Google Assistant). Đây là bước phát triển tiếp theo của chúng tôi về trải nghiệm lái xe trên thiết bị di động” – tuyên bố của Google cho biết.

Google khai tử ứng dụng quan trọng trên điện thoại Android - Ảnh 2.

Google sẽ đóng cửa ứng dụng Android Auto hoàn toàn. Ảnh:TNW

Về cơ bản, điều này có nghĩa người dùng vẫn có thể dùng khi mua một chiếc xe ôtô đã được tích hợp sẵn ứng dụng Android Auto. Còn không, sẽ phải chuyển sang chế độ lái xe của Trợ lý Google nếu dùng điện thoại.

Chế độ lái xe Trợ lý chắc chắn đã trải qua một chặng đường dài kể từ lần đầu ra mắt. Nó kết hợp Google Maps và Assistant – cả hai đều tích hợp các ứng dụng đa phương tiện. Nó trông hiện đại hơn và ít nhiều có thể xử lý những thứ tương tự như Android Auto.

Tuy nhiên, Google Assistant vẫn chưa hoàn toàn chạy trơn tru như Android Auto. Để kích hoạt nó, người dùng sẽ cần phải nhập điểm đến vào Google Maps. Điều này không phải lúc nào cũng cần thiết và không bắt buộc trong Android Auto.

Bằng Hưng (Theo 9to5google)