Việc đồng hành cùng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến cũng là yếu tố quan trọng giúp họ duy trì nguồn thu ổn định, đồng thời tiết kiệm chi phí vận hành.
Năm 2023 được đánh giá là giai đoạn khó khăn chung của kinh tế toàn cầu, đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, và ngành F&B cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh người tiêu dùng “thắt lưng buộc bụng”, các chủ hàng quán có xu hướng thận trọng hơn trong việc sử dụng ngân sách. Nhiều cơ sở kinh doanh ẩm thực trở nên e ngại trong việc mở rộng quy mô kinh doanh hay đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi kích cầu.
Tuy vậy, việc hợp tác với các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến có thể mở ra nhiều cơ hội phát triển cho nhà hàng, quán ăn, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ. Mới đây, nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của ứng dụng Gojek đã tổ chức buổi hội thảo “Tổng kết doanh thu – Thành công trọn vẹn” chia sẻ với các đối tác kinh doanh những giải pháp bổ ích nhằm “gỡ rối” trăn trở của họ trong việc kinh doanh trực tuyến.
Tại buổi hội thảo, ngoài những thông tin từ Gojek như bí quyết tăng đơn hàng, cách xem báo cáo kinh doanh, lập kế hoạch, các cửa hàng có thành tích ấn tượng trên nền tảng trong năm 2023 được mời đến chia sẻ về những kinh nghiệm hoạt động và quản lý kinh doanh thực tế.
Chị Lâm Tuyền Tuyền – chủ quán Nước mía Henry cho biết, nhờ mô hình hợp tác với các nền tảng như GoFood của Gojek, chị đã mạnh dạn “khởi nghiệp” trong bối cảnh kinh tế khó khăn của năm 2023.
Chị Tuyền ban đầu là khách hàng quen thuộc của Gojek, từng đặt nhiều món ăn thức uống qua ứng dụng vì có nhiều ưu đãi và có trải nghiệm tốt. Chính vì vậy, chị quyết định đăng ký làm đối tác của Gojek khi bắt đầu kinh doanh quán nước. Gia nhập Gojek chỉ trong vòng 5 tháng, quán nước mía của chị Tuyền đã nhận được giải thưởng “Tân binh đột phá” trong nhóm các nhà hàng nhỏ.
Bên cạnh việc duy trì chất lượng món ăn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các cửa hàng còn tăng cường hoạt động trên ứng dụng để thu hút đối tượng khách hàng online. Chị Tuyền cho rằng việc tham gia các chương trình khuyến mãi hay đồng tài trợ cùng Gojek cũng là một trong những hoạt động hiệu quả giúp quảng bá nhà hàng, thu hút các khách hàng mới.
Theo đại diện từ Gojek, trước đây, nhiều đối tác khá e dè khi tham gia các chương trình này do chưa hiểu rõ. Trong năm 2023, Gojek cập nhật các hướng dẫn, tổ chức các chương trình chia sẻ cũng như kết nối các đối tác nhà hàng, hỗ trợ các cửa hàng quán ăn cùng hiểu thêm về những cách thức và chương trình có thể giúp tăng hiệu quả kinh doanh.
Chị chủ Nước mía Henry chia sẻ thêm: “Việc chạy chương trình khuyến mãi sẽ giúp quán thu hút khách hàng, nhưng cần cân nhắc ưu đãi nào hợp lý. Chẳng hạn, quán của mình thường xuyên chạy chương trình đồng tài trợ, thỉnh thoảng mình chạy thêm chương trình giảm phí ship cho khách trên tổng hóa đơn nhất định. Theo mình, chương trình đồng tài trợ rất hiệu quả bởi mỗi khi đăng ký chạy ưu đãi này, lượng đơn đổ về luôn ổn định. Do vậy quán cũng đã duy trì chương trình này từ lúc mở quán đến nay”.
Chia sẻ về những “bí kíp tăng đơn” hỗ trợ các nhà hàng vững vàng bước vào hành trình năm mới 2024, Gojek cho biết, ngoài việc chú trọng vào chất lượng món ăn, các cửa hàng cũng nên thường xuyên theo dõi đánh giá của người dùng để có bước điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, chủ nhà hàng có thể đầu tư thêm về khoản bao bì, đóng gói, để không chỉ tạo ấn tượng mà còn đảm bảo chất lượng món ăn khi trao đến tay khách hàng. Việc đính kèm quà tặng hay thiệp cám ơn cũng là cách để các cửa hàng “ghi điểm” với người dùng.
Mới đây, Gojek cũng vừa cho “trình làng” Học viện nhà hàng GoFood – Biztips, cổng thông tin trực tuyến miễn phí, cung cấp đầy đủ các chỉ dẫn, phương pháp lập kế hoạch, vận hành kinh doanh hiệu quả, từ đó hỗ trợ tối đa các đối tác nhà hàng trong việc khởi nghiệp kinh doanh online. Đây cũng chính là nỗ lực của Gojek trong việc đồng hành cùng các đối tác tạo ra thu nhập ổn định, hướng đến việc phát triển bền vững trong tương lai.
Tuổi Trẻ Online – Nhịp sống số – RSS Feed
Nguồn: Sưu Tầm internet