Với nguyên tắc “sử dụng công nghệ để tạo ra giá trị chia sẻ”, Gojek Việt Nam đã thu hút và xây dựng đội ngũ nhân sự hiệu quả, đưa tên tuổi Gojek lọt “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 3 liên tiếp sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam.
Gojek và dấu ấn sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam
Trong danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 vừa công bố, Gojek được vinh danh trong Top 20 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (Khối doanh nghiệp vừa).
Doanh nghiệp này đồng thời giữ vị trí thứ 2 trong ngành công nghệ thông tin/phần mềm & ứng dụng/thương mại điện tử (Khối doanh nghiệp vừa).
Đây là giải thưởng môi trường làm việc danh giá được tổ chức thường niên bởi Công ty Anphabe, nhà tư vấn tiên phong về thương hiệu tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc.
Bảng khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 được thực hiện hoàn toàn độc lập, năm nay ghi nhận ý kiến đánh giá khách quan của 63.878 người đi làm có kinh nghiệm đến từ 18 nhóm ngành nghề và 9.638 sinh viên đến từ 113 trường đại học trên toàn quốc.
Có mặt trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam thể hiện nỗ lực nâng cao điều kiện làm việc và phát triển đội ngũ nhân sự của Gojek trong suốt 5 năm hoạt động.
Là một trong những công ty công nghệ tiên phong trong việc sử dụng công nghệ giải quyết bài toán xã hội, tạo ra giá trị cho hệ sinh thái, Gojek mang đến cho các bạn trẻ cơ hội cùng đóng góp tạo tác động xã hội tích cực, đồng thời trang bị những kiến thức chuyên sâu từ chuyên gia trong ngành.
Đội ngũ có chung sứ mệnh tạo ra giá trị tích cực cho xã hội
Từ thời điểm bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, dựa trên nguyên tắc “sử dụng công nghệ để tạo ra giá trị chia sẻ”, Gojek thu hút nhân tài và tập hợp đội ngũ trên ba trụ cột chính của văn hóa công ty: Tốc độ, Đổi mới sáng tạo, và Tác động xã hội.
Là một công ty công nghệ, cơ cấu tổ chức của Gojek Việt Nam được tinh giản để tạo điều kiện cho việc ra quyết định nhanh chóng. Mọi nhân viên có thể làm việc trực tiếp với thành viên và lãnh đạo các nhóm khác trong cùng dự án, không đi qua nhiều phân lớp, từ đó đẩy nhanh việc phản hồi thông tin và ra quyết định.
Văn hóa học tập cũng được Gojek chú trọng khi xây dựng nhiều chương trình đào tạo, các khóa học cả trực tuyến và ngoại tuyến, giúp đội ngũ nhân sự nâng cao kỹ năng, kiến thức cần thiết.
Để giúp nhân viên có thêm thời gian tập trung xử lý công việc, lên kế hoạch, ý tưởng, Gojek quy định mỗi tháng 2 ngày “Thứ sáu không họp hành”, cho phép nhân viên làm việc một cách linh hoạt, hiệu quả nhất.
Nhằm hỗ trợ nhân viên cân bằng giữa guồng quay công việc, năm 2023, ngoài 18 ngày nghỉ phép hằng năm, các thành viên Gojek tiếp tục được tặng thêm 8 ngày nghỉ lễ trong chương trình Gojek Global Holidays (Những ngày nghỉ toàn cầu của Gojek).
Các nhân viên cũng được khuyến khích dành thời gian bên gia đình những ngày cuối năm thông qua chương trình Go To Wellness Week, một tuần nghỉ được trả lương, kéo dài từ tuần cuối tháng 12 năm 2023 đến đầu năm 2024.
Trong khoảng thời gian này, nhân viên có thêm thời gian tập trung cho kế hoạch phát triển bản thân, sức khỏe, tinh thần, và gia đình sau một năm làm việc.
Tạo ra tác động xã hội tích cực là một trong những nhân tố tạo sự kết nối, gắn bó giữa các thế hệ nhân viên tại Gojek, là kim chỉ nam cho mọi quyết định kinh doanh, đồng thời là động lực tiếp sức đội ngũ trong các giai đoạn thử thách.
Năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, Gojek tập trung triển khai nhiều tính năng, chương trình hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu người dùng, từ đó giúp tăng doanh thu, cơ hội thu nhập cho các đối tác.
Với người dùng, Gojek phát triển các tính năng, gói dịch vụ tập trung vào trải nghiệm người dùng, sự thuận tiện, mức giá hợp lý và tiết kiệm.
Gojek thực hiện nhiều dự án hợp tác giúp mang đến sự tiện lợi như đưa tính năng đặt đồ ăn GoFood lên nền tảng đối tác, từ đó người dùng có thể dễ dàng đặt đồ ăn từ nhiều nền tảng khác nhau, tích hợp thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt vào nền tảng Gojek, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán khi sử dụng dịch vụ.
Gojek cũng thực hiện dự án thí điểm sử dụng xe máy điện phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng tại TP.HCM thông qua hợp tác với các công ty xe máy điện; mở rộng hoạt động tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.
Hãng cũng đã triển khai hơn 10 tính năng dịch vụ mới nhằm đẩy mạnh trải nghiệm người dùng, bao gồm dịch vụ Gojek dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp GoCorp, GoFood lấy đơn hàng tại quán – tính năng cho phép người dùng đặt đồ ăn trên GoFood và tự đến cửa hàng lấy món, tiết kiệm được chi phí vận chuyển, cùng nhiều tính năng khác nhằm tối ưu sự tiện lợi cho người dùng.
GoCar Economy, dịch vụ gọi xe bốn bánh GoCar với lựa chọn giá tiết kiệm, phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng, và gói dịch vụ GoFood Plus giúp tiết kiệm đáng kể phí giao hàng khi đặt món qua GoFood cũng được triển khai trong thời gian ngắn nhằm mang lại nhiều lựa chọn dịch vụ ở nhiều mức giá đáp ứng phù hợp nhu cầu đa dạng của người dân.
Lãnh đạo Gojek Việt Nam cho biết: “Điểm giao nhau của đội ngũ Gojek là sứ mệnh tạo ra giá trị tích cực cho xã hội, dựa trên văn hóa phát triển và đổi mới. Khi đội ngũ Gojek tự hào về những gì mình tạo ra, họ sẵn sàng làm việc với sự tin tưởng, hợp tác và cởi mở”.
Về trên hết, “chất keo” gắn kết các thành viên Gojek là mục tiêu chung, hỗ trợ các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và giúp gỡ bỏ những rào cản hằng ngày trong cuộc sống, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mọi nỗ lực dù là nhỏ nhất của từng thành viên Gojek đều góp phần cải thiện liên tục dịch vụ và ứng dụng mỗi ngày.
Tuổi Trẻ Online – Nhịp sống số – RSS Feed
Nguồn: Sưu Tầm internet