Qua khảo sát, các game thủ tuổi teen cho rằng game có hai tác động tích cực và hai tác động tiêu cực.
Không ít các cuộc tranh luận đã nổ ra về việc chơi trò chơi điện tử (game) có tác động tích cực hay tiêu cực đến trẻ em. Và giờ đây, chính các game thủ tuổi teen cũng đã lên tiếng.
Một cuộc khảo sát quy mô lớn mới đối với thanh thiếu niên Mỹ cho thấy, khoảng 40% trong số họ chơi game mỗi ngày. Điện thoại thông minh gần như là một thiết bị chơi game phổ biến như máy chơi game.
Ảnh minh họa.
85% thanh thiếu niên Mỹ chơi game
Trung tâm nghiên cứu Pew đã khảo sát 1.423 thanh thiếu niên Mỹ từ 13 đến 17 tuổi và nhận thấy, 85% trong số họ đều chơi game.
Khoảng 41% thanh thiếu niên chơi game hàng ngày, còn được gọi là những game thủ. 62% nam thiếu niên tự mô tả mình là game thủ, chỉ có 17% nữ tuổi teen tự nhận danh xưng này.
Điện thoại thông minh phổ biến như máy chơi game
Nhiều thanh thiếu niên chơi game trên điện thoại thông minh nhiều ngang ngửa so với máy chơi game như PlayStation, Xbox và Switch. Máy chơi game được sử dụng phổ biến nhất, chiếm 73%. Đồng thời, khoảng 70% lựa chọn chơi game trên điện thoại thông minh.
Hai tác động tích cực và tiêu cực
Các game thủ tuổi teen đã đưa ra hai tác động tích cực chính đến cuộc sống của mình. Hơn 2/3 trong số họ mô tả đó là một trải nghiệm xã hội và gần một nửa cho biết họ đã có ít nhất một người bạn mới nhờ chơi game. Đa số cũng nói rằng chơi game đã cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề của mình.
Ảnh minh hoạ.
Mặt khác, các game thủ cũng đồng ý rằng chơi game sẽ có những tác động tiêu cực, 41% cho rằng việc này sẽ dẫn đến thiếu ngủ.
Ngoài ra, tình trạng bắt nạt trên mạng cũng thường xảy ra với các trò chơi nhiều người chơi. 80% những người được khảo sát mô tả đây là một vấn đề nhức nhối và 41% cho biết đã từng trải qua điều đó.
Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]
Nokia 3210 2024 là chiếc điện thoại phổ thông được làm mới về thiết kế, sở hữu 3 màu sắc trẻ trung.
Theo Bình Minh – 9to5Mac ([Tên nguồn])
Thời trang Hi-tech – 24H RSS
Nguồn: Sưu Tầm internet